กทม. เตรียมเปิดรับสมัครคัดเลือก"คนพิการ" เป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ

คาดว่าจะเปิดรับสมัครในช่วงกลางเดือนมีนาคม 2567
1. ผู้สมัครต้องมีบัตรประจำตัวคนพิการ
2. จบการศึกษาระดับ ปวช. ปวท. ปวส. หรืออนุปริญญา
3. ไม่ต้องสอบผ่านภาค ก
** กำหนดการอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ Facebook : Exam Bangkok หรือ http://ksb.bangkok.go.th

 

 
 
 23 พฤศจิกายน 2566 นายศุภชีพ ดิษเทศ นายกสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทยและองค์การคนพิการแต่ละประเภทระดับชาติ 7 องค์การยื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ผลักดันข้อเสนอเชิงนโยบายด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ใน 2 ประเด็นหลัก
  1. ส่งเสริมการมีงานทำของคนพิการและส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคมของคนพิการ
  2. ขอให้ยุติการนำเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการส่งคลังเป็นรายได้แผ่นดิน
สภาคนพิการฯ ได้เน้นย้ำว่าขอให้คณะกรรมาธิการฯ “ส่งเสริมการคุ้มครองสิทธิและพัตนาคุณภาพชีวิตการ”ตามอำนาจหน้าที่ๆ กำหนดในข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เหมือนดังที่ท่านได้ทำมาตลอด ซึ่งก็สอดคล้องกับนโยบายบริหารกระทรวง พม. “พม. พอใจ ให้ทุกวันพึ่งใจใน พม.” ที่ท่านวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบไว้เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566
 
 
 
 
 
 
           ประกาศ สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทยและสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนของ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช)
 
เปิดรับสมัคร คนพิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย (โซนภาคเหนือ) เข้ารับการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้น จำนวน 86 รุ่นๆละ 50 คน ฝึกอบรมรุ่นละ 2วัน รับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. สำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ
 
สอบถามข้อมูลได้ที่ สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย  02 - 147 -1820, 06 - 5557 - 3225
สวัสดิการในการฝึกอบรม
✅ มีคอมพิวเตอร์พร้อมใช้ในการฝึกอบรม
✅ มีที่พัก 1คืน
✅ มีอาหาร อาหารว่าง และเครื่องดื่ม
✅ มีค่าพาหนะสนับสนุนในการเดินทาง
สมัครได้ที่ https://forms.gle/hir2hntigyCaABoV9 หรือ สแกน QR code ได้เลยครับ
 
 

 
 SPOT DISABILITY DRIVING #หยุดละเมิดที่จอดรถคนพิการ
 
 


                     ปี พ.ศ. 2542 ไทยมีกฎกระทรวงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ ผ่านมา 23 ปี สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการไทยในที่สาธารณะเป็นอย่างไร คำถามที่คนพิการต้องออกไปหาคำตอบ #UniversalDesign#สะตายล์ไทย



เป็นกันเอง ตอน สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย EP .1


 




29 สิงหาคม 2564 เวลา 09.30 น. FACEBOOK LIVE "เดินหน้า ฝ่าวิกฤตโควิด 19 ไปด้วยกัน"
-อัพเดทแนวทางการช่วยเหลือคนพิการจากวิกฤตโควิด 19 ส่วนกลาง - เปิดรับฟังสถานการณ์ ผลกระทบจากวิกฤตโควิด 19 ในพื้นที่/จังหวัด
- หารือ “เรา” จะร่วมกัน “ฝ่าวิกฤตโควิด 19” นี้ไปด้วยกันได้อย่างไร?
รับฟังข้อมูลจาก
นายชูศักดิ์ จันทยานนท์ นายกสมาคมสภาคนพิการฯ
นายศุภชีพ ดิษเทศ อุปนายกคนที่ 2/เลขาธิการ
นายสุชาติ โอวาทวรรณสกุล อุปนายกคนที่ 5/เหรัญญิก
นายวิเชียร หัสถาดล ประธานฝ่ายฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์




                31 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:30 น. ณ สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทยแห่งใหม่ นายศุภชีพ ดิษเทศ นายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย มอบถุงยังชีพ และชุดอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 สำหรับคนพิการให้ผู้นำองค์กรเครือข่ายในกรุงเทพและปริมณฑล สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ,คุณกัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย, บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด, และมูลนิธิคนพิการไทยที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้


               สพท Story Ep3 เรื่องราวของ จันทนา วชิรสัมพันธ์ สาวเมืองพิจิตร จากความต้องการเลี้ยงดูแม่ที่มีอายุมาก เธอจึงกล้าที่จะก้าวสู่เส้นทางที่ให้โอกาสใหม่ๆกับชีวิต


              ผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย ผ่านระบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ https://www.apht-th.net/register/?lid=1 ได้แล้ววันนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่าน inbox ทาง facebook ของสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย หรือ Line ID: aphtonline
 
 


 








#สพทTalk Ep9 นั่งพูดนั่งคุยกับธนเดช โพธิ์เงิน นายกสมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างการเชียงราย คนหนุ่นไฟแรงกับการขับเคลื่อนการพัฒนาคนพิการในจังหวัดเชียงราย #สมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างการเชียงราย



                       สพทTalk EP นี้เรามานั่งพูดนั่งคุยกับคุณฤทธิชัย สดใส นายกสมาคมฟื้นฟูคนพิการอำเภอกันทรลักษ์ในเรื่องของผู้ช่วยคนพิการ ที่ถือว่าเป็นผลงานที่โดดเด่นของสมาคมนี้ ไปฟังกันว่าตลอดช่วงเวลาในการการขับเคลื่อนมีปัญหา มีวิธีจัดการ และที่สำคัญการวางเป้าหมายนั้นเป็นอย่างไร


                        #สพทTalk Ep2 เรามาพูดคุยกับคุณกมล บุญจันทร์ นายกสมาคมคนพิการจังหวัดจันทบุรี (ทางการเคลื่อนไหว) กับการขับเคลื่อนงานคนพิการในจังหวัดจันทบุรี

 



                        WIL หลักสูตรเพื่อคนพิการ 2563 สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทยได้ร่วมทำข้อตกลงความร่วมมือหลักสูตร WIL กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม WILคือหลักสูตรระดับปริญญาตรี ของมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการเรียนระดับอุดมศึกษาของคนพิการ WILคืออะไร WILจะส่งเสริมการศึกษาคนพิการได้อย่างไร สพทstory(สตอรี่) EP นี้มีคำตอบ
 






ทรงพระเจริญ 

 

Visitors: 203,311