เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาศูนย์บริการคนพิการ ครั้งที่ 1/2563

คณะกรรมการบริหารสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาศูนย์บริการคนพิการ ครั้งที่ 1/2563 วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2563 เวลา 9:30-14:00 น. ณ ห้องประชุมชั้น3 อาคาร60ปี กรมประชาสงเคราะห์ กรุงเทพฯ
นางณฐอร อินทร์ดีศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมและดำเนินการตามระเบียบวาระการประชุมดังนี้
ระเบียบวาระที่ 2
เรื่องรับรองรายงานการประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาศูนย์บริการคนพิการ
ครั้งที่1/2562 เมื่อวันจันทร์ที่13พฤษภาคม2562
มติที่ประชุม รับทราบและให้กรมส่งเสริมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ดำเนินการกำกับติดตามการขับเคลื่อนการดำเนินงานโดยจำแนกเป็นพื้นที่ภายในศูนย์ราชการจังหวัดและพื้นที่ภายนอกศูนย์ราชการจังหวัด ตลอดจนวิเคราะห์สถานการณ์ของคนพิการแต่ละจังหวัดให้สอดคล้องกับแบบแปลนและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และคำนวณค่าใช้จ่ายให้ครอบคลุมกระบวนการก่อสร้างและครุภัณฑ์ที่จำเป็นในการทำกิจกรรม รวมทั้งกำหนดพื้นที่ใช้สอยให้สอดคล้องและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่คนพิการทุกประเภท
ระเบียบวาระที่ 3
เรื่องเพื่อทราบ
3.1 รายงานการดำเนินงานและการจัดบริการของศูนย์บริการคนพิการระดับจังหวัด
3.2 การขึ้นทะเบียนศูนย์บริการคนพิการทั่วไปเป็นหน่วยบริการร่วมให้บริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
3.3 การแก้ไขประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การบริการฟื้นฟูสมรรถภาพโดยกระบวนการทางการแพทย์และค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ค่าอุปกรณ์ เครื่องช่วยความพิการ และสื่อส่งเสริมพัฒนาการสำหรับคนพิการ พ.ศ.2552
3.4 การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพศูนย์บริการคนพิการสู่การเป็นต้นแบบศูนย์บริการร่วม : ยกระดับอาชีพของคนพิการสำหรับเศรษฐกิจวิถีใหม่ (New Normal)

 

Visitors: 206,427