พก. จับมือ ภาคีเครือข่าย เปิดการประกวดร้องเพลงรอบคนพิการ ในรายการ ชุมทางดาวทอง

ครั้งแรกของประเทศไทย นำคนพิการทุกประเภท ที่มีใจรักในการร้องเพลงเข้าร่วมการคัดเลือกรอบแรก สู่เวทีการประกวดร้องเพลงในระดับประเทศ พร้อมให้การสนับสนุนสู่การเป็นนักร้องมืออาชีพ

นายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เปิดเผยว่า ทาง พก. ได้ดำเนินการสานต่อนโยบายในด้านการพัฒนาศักยภาพคนพิการ เพื่อเป็นการให้โอกาส เกียรติ กำลังใจ และยกระดับความสามารถด้านร้องเพลง โดยร่วมกับรายการชุมทางดาวทอง ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 (ช่อง 35 HD) และสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย จัดการประกวดร้องเพลงรอบคนพิการ ในรายการ ชุมทางดาวทอง นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่นำ คนพิการทุกประเภท

ที่มีใจรักในการร้องเพลงเข้าร่วมการคัดเลือก (รอบแรก) สู่เวทีการประกวดร้องเพลงในระดับประเทศ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการร้องเพลงร่วมเป็นกรรมการตัดสิน คนพิการทุกประเภท เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 80 คน ซึ่งจะคัดเลือกคนพิการที่ผ่านการประกวดในรอบแรก จำนวน 12 คน เข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพ ทักษะด้านการร้อง การแสดงและบุคลิกภาพ เพื่อเข้าไปแข่งในรอบชิงชนะเลิศในรายการ ต่อไป ทั้งนี้การที่นำคนพิการทุกประเภทเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะสะท้อนถึงความเท่าเทียมในสังคม ไม่ว่าจะเป็นนักร้องที่บกพร่องจากการมองเห็น หรือที่มีความพิการในด้านอื่นๆ แต่ในทางกลับกันมีความพยายามพัฒนาตนเองให้ประสบความสำเร็จ จนสามารถยกระดับตนเองเป็นนักร้องระดับอาชีพได้ และถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของคนพิการ และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ แก่คนพิการทุกคนในสังคม

ข่าว : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์
ภาพ : สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย
Visitors: 203,284